Không quên nguồn cội

Hai năm, quảng thời gian không phải là dài đối với một đời người, nhưng nó cũng là thời gian đủ để một con người cảm nhận được những nghĩa tình sâu nặng mà ai đó dành cho mình, đó cũng chính là tâm sự của bạn Trần Xuân Linh học sinh lớp K5 YHCT cơ sở 1 Hà Nội mỗi khi nhớ về ngôi Trường trung cấp Y Dược Lê Hữu Trác. Hai năm gắn bó với ngôi Trường trung cấp Y Dược Lê Hữu Trác cái lớn nhất Trần Xuân Linh nhận được không phải tấm bằng Y sĩ HCT, mà đó chính là những bài học về y đức, bài học làm người, sự hướng thiện biết yêu thương những hoàn cảnh khó khăn. Điều tâm đắc này được Trần Xuân Linh đúc kết từ việc tham gia các hoạt động của Quỹ Thiện tâm Lê Hữu Trác trong thời gian học tại trường.

Ngày từ ngày mới bước chân vào ngôi trường Lê Hữu Trác, Trần Xuân Linh đã trở thành một trong những thành viên tích cực của lớp K5 YHCT trong các hoạt động quyên góp từ thiện và tham gia nấu, phát cháo cho các bệnh nhân tại Viện bỏng Quốc Gia. Trong 2 năm học, mặc dù rất bận bịu với việc vừa kiếm tiền lo trang trải cuộc sống, vừa tranh thủ thời gian tới lớp họp tập, nhưng Trần Xuân Linh đã có không dưới 3 lần tự nguyện ủng hộ tiền tiết kiệm của mình cho quỹ Thiện tâm Lê Hữu Trác, rồi tiếp đó là những ngày tháng tích cực đưa cháo tới bệnh viện phát cho từng bệnh nhân, việc làm của bạn không phải bất cứ một học sinh nào cũng có thể làm được.

 969014_184382478397776_1210662768_n

Bạn Trần Xuân Linh (thứ 5 từ trái qua) trong lễ nhận bằng tốt nghiệp của lớp K5 YHCT

Sau khi ra trường, sự trưởng thành trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường đã giúp Trần Xuân Linh tự tin, vững bước hơn trong công việc của mình. Giờ đây với vai trò là Giám đốc Công Ty trách nhiệm hữu hạn Thương Mại – Dịch Vụ BÌNH AN, Trần Xuân Linh vẫn không quên nhớ và tri ân về ngôi trường mình đã học. Ngoài việc thường xuyên về thăm hỏi thầy, cô bạn vẫn còn là một trong những thành viên tích cực trong việc quyên góp ủng hộ cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo của nhà trường. Mới đây nhất, ngày 25/03/2014 Trần Xuân Linh đã trực tiếp về trường ủng hộ cho Quỹ Thiện Tâm Lê Hữu Trác số tiền 1.000.000 đ để phục vụ hoạt động nấu, phát cháo cho bệnh nhân nghèo tại Viện Bỏng Quốc Gia.

1920188_593277500761720_1027924825_n

Trần Xuân Linh Giám đốc Công Ty trách nhiệm hữu hạn Thương Mại – Dịch Vụ BÌNH AN chụp ảnh với danh hài Chí Trung

Sự tri ân nhớ về mái trường, nhớ về thầy cô đó là đạo lý tốt đẹp “ ăn quả nhớ người trồng cây” của người Việt Nam và đáng trân trong hơn sự tri ân đó còn được thể hiện bằng những việc làm thiết thực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện mà nhà trường đang hướng tới như việc mà bạn Trần Xuân Linh đã làm rất đáng để mọi người noi theo học tập.

ADMIN